Cách mở gian hàng trên TMĐT

Số lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ tăng lên mỗi ngày từ Shopee. Tập khách hàng khá trẻ, dễ thích nghi với các sản phẩm mới mẻ.
Quy trình mở gian hàng đơn giản, nhanh chóng, chỉ cần xác minh email, số điện thoại.
Phí mở gian hàng miễn phí, phí hoa hồng kinh doanh 0% hiện tại với shop thông thường.
Chính sách ưu đãi, trợ phí vận chuyển cực tốt, khuyến khích mua hàng cao.
Liên kết với những đối tác vận chuyển lớn, thời gian giao hàng nhanh từ 2 – 5 ngày với các đơn hàng tiêu chuẩn.
Tương tác tốt với khách hàng dễ dàng qua khung chat.
Tính kết nối các nền tảng bán hàng khác cao, có thể đồng bộ dữ liệu với Netsale và bán hàng dropshipping trên Shopee. Bán hàng trên hướng dẫn bán hàng trên shopee đang thu hút được nhiều người quan tâm.

Shopee đảm bảo khi khách hàng nhận được tiền mới thanh toán cho người bán, đảm bảo quyền lợi của khách hàng. Thu hút nhiều khách hàng tìm kiếm sản phẩm. Việc tạo tài khaorn trên Shopee cũng hoàn toàn miễn phí, với sự phát triển như hiện nay thì trong thời gian tới Shopee cũng nhanh chóng chiếm lĩnh được thị trường. Bạn đang kinh doanh online hãy nắm bắt cơ hội này ngay từ hôm nay nhé.
Chi phí vận chuyển trên Shopee còn hơi cao, tuy nhiên lại có khá nhiều chương trình giảm giá, big xu cho khách hàng, vì vậy nhược điểm này cũng không cản trở lớn lắm đến việc quyết định mua sản phẩm của khách hàng

Sàn thương mại điện tử là kênh bán hàng Online được nhiều chủ shop bán hàng hay các công ty và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm hàng hóa ưa chuộng và được người tiêu dùng sử dụng nhiều nhất.
Đánh giá tốt của khách hàng là quan trọng hàng đầu:
Mọi người hay có thói quen tìm kiếm và chọn mua những sản phẩm được các khách hàng đã từng mua đánh giá tốt về sản phẩm đó. Những bằng chứng từ mạng xã hội, những đánh giá khách quan từ chính người mua trước sẽ giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hay không.
Đánh giá tốt hay xấu đều cần reply một cách tích cực và ôn hòa:
Khi khách hàng khen sản phẩm tốt thì bạn hãy cảm ơn. Khi khách chê giao hàng chậm, sản phẩm không giống hay chất lượng không như mô tả thì bạn nên xin lỗi để xoa dịu thay vì đổ lỗi, thẳng thắn phản hồi và ngỏ ý đổi trả miễn phí cho khách. Thái độ tương tác của bạn với khách hàng quyết định nhiều đến mong muốn mua hàng của khách hiện tại cũng như tương lai.
Tìm cách tối ưu hóa mọi thuật toán tìm kiếm của khách hàng:
Điểm đánh giá của khách hàng sẽ quyết định vị trí hiển thị sản phẩm của bạn trên website thương mại điện tử. Vì vậy hãy chủ động gọi điện hỏi thăm khách hàng và nhờ những người hài lòng về sản phẩm của bạn đánh giá 5 sao và đưa ra nhận xét tích cực cho gian hàng của bạn. Tỷ lệ đánh giá tốt giúp bạn nhận được rất nhiều ưu đãi như tăng độ hiển thị sản phẩm trên trang, thanh tìm kiếm và được ưu tiên hơn trong những chương trình khuyến mãi của các sàn.

Nên bán hàng trên sàn thương mại điện tử nào?
Bán hàng trên sàn thương mại điện tử Shopee
Shopee đang nhận được lượt truy cập lớn nhất từ người tiêu dùng trong thời gian qua bởi những chính sách cho người bán và các chương trình ưu đãi, trợ giá cho khách hàng của mình. Vì vậy, doanh nghiệp có thể tiếp cận với một lượng lớn khách hàng trên Shopee, dễ dàng gia tăng doanh số cho doanh nghiệp với các chính sách trợ phí vận chuyển có lợi cho chủ shop.
Mỗi sàn thương mại điện tử đều có những ưu điểm và mặt hạn chế riêng. Doanh nghiệp cần cân nhắc những điểm này để lựa chọn sàn thương mại điện tử phù hợp với doanh nghiệp mình. Chiến lược lựa chọn sàn thương mại điện tử chính xác sẽ giúp việc kinh doanh trên sàn thương mại điện tử hiệu quả. Đồng thời, kinh doanh trên càng nhiều sàn thì bạn càng tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng, gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp mình.
Tuy nhiên, nếu quy mô và điều kiện của doanh nghiệp chưa đủ đáp ứng thì ôm đồm nhiều không phải là cách hay, mà đôi khi còn là “con dao hai lưỡi”. Hãy tập trung vào số ít sàn thương mại điện tử thôi nhưng chăm chút và đạt được chất lượng.
Làm thế nào để bán hàng trên sàn thương mại điện tử hiệu quả?
Tích hợp các sàn thương mại điện tử ngay trên website để quản lý hiệu quả
Doanh nghiệp thường bán hàng trên nhiều sàn thương mại điện tử và nhiều kênh khác nhau. Vì vậy, việc quản lý thông tin sản phẩm và hàng tồn kho trở thành vấn đề của doanh nghiệp. Với hệ thống quản lý hàng tồn kho ngay trên website, doanh nghiệp có thể dễ dàng tra cứu sản phẩm, quản lý số lượng hàng hóa trên từng sàn thương mại điện tử để tư vấn hoặc phản hồi cho khách hàng.

Cơ hội và thách thức khi bán hàng trên kênh thương mại điện tử
Tiếp cận và tận dụng sức mạnh của thương mại điện tử thông qua các sàn giao dịch lớn là cách tốt nhất để quảng bá sản phẩm, thúc đẩy bán hàng và xây dựng thương hiệu. Cơ hội tiếp cận với hàng triệu khách hàng tiềm năng cùng với những chiến dịch truyền thông sẵn có trên sàn thương mại điện tử. Đặc biệt chi phí mở gian hàng bằng 0.
Nhà bán lẻ không nhất thiết phải có kiến thức về thương mại điện tử mới có thể tham gia. Bởi các khâu từ bán hàng, tiếp thị sản phẩm, giao hàng, chăm sóc khách hàng… được sàn thương mại điện tử hỗ trợ.
Tuy nhiên, trên sàn thương mại có sự cạnh tranh rất lớn về thương hiệu và giá cả. Nếu không nắm được những cách bán hàng sau thì cửa hàng của bạn, một là sẽ “chết yểu”, hai là doanh thu “chẳng đâu vào đâu”.
Những cách để bán hàng hiệu quả trên kênh thương mại điện tử
Hiểu rõ về đặc điểm khách hàng trên các kênh thương mại điện tử
Ba sàn thương mại điện tử lớn nhất hiện nay đang nhắm tới những tệp khách hàng với sự khác biệt rõ rệt.
– Shopee có nhiều khách hàng nữ hơn khách nam. Độ tuổi trẻ. Mặt hàng tiềm năng nhất là thời trang, chăm sóc sắc đẹp, đồ chơi & sản phẩm cho trẻ em.
– Lazada ngược lại có khách hàng nam nhiều hơn khách nữ.
– Tiki cân bằng giữa hai nhóm với dòng sản phẩm chủ lực là sách, đồ công nghệ. Độ tuổi trẻ.
Kết hợp với những thông tin thu thập được trên Facebook, Zalo… khắc họa càng rõ nét chân dung khách hàng thì hiệu quả chiến dịch kinh doanh càng cao. Họ có thói quen mua sắm ra sao? Họ thích những sản phẩm nào? Họ thích những đơn vị vận chuyển nào?
Mỗi trang thương mại điện tử lớn hiện nay đều có những chính sách, quy định riêng với người bán. Có nhiều nhà bán lẻ muốn đẩy mức hiện thị sản phẩm lên nhanh chóng đã thực hiện những hành vi như dùng nick ảo tự mua hàng. Điều này vi phạm các nguyên tắc của sàn thương mại điện tử, ảnh hưởng đến uy tín của shop thậm chí bị cấm kinh doanh vĩnh viễn. Bên cạnh đó, nhà bán hàng nên tìm hiểu những quy định cơ bản để có thể xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình giao dịch.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *